วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สัปดาห์ที่ 5

บันทึกอนุทิน


วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2558 
เลขที่ 18  รหัส 5511200874 กลุ่ม 103 


สิ่งที่ได้รับในวันนี้

- ก่อนเข้าสู่การเรียนการสอนในวันนี้มีการทำเซอร์ไพร์วันเกิดอาจารย์เบียร์ด้วยค่ะ




 -หลังจากนั้นอาจารย์ได้แจกถุงมือพวกเราคนละข้างแล้วให้พวกเราใส่ถุงมือข้างที่เราไม่สนัด
 จ่กนั้นให้วาดมือของเราที่ใส่ถุงมือไว้ว่าข้างในถุงมือนั้นมือของเรามีลักษณะเป็นอย่างไรให้วาดภาพให้เหมือนมือที่สุด

ผลงานมือของฉัน
                         

จากกิจกรรมที่อาจารย์ได้อธิบายว่ามือของเรานั้นเราอยู่กับมันมากว่า 20 ปี เราสามารถจดจำมือของเราได้มากน้อยเพียงใด เราเห็นมือเราทุกวันไม่ว่าเราจะทำอะไร มือก้อยู่กับเราเสมอ ก็เปรียบเสมอเด็กปฐมวัยที่อยู่กับเราทุกเวลาที่มาโรงเรียนฉะนั้นแล้วเราจำเปป็นต้องจดจำเด็กทุกคนและการจดจำพฤติกรรมเหล่านั้นของเด็กได้ดีก็อยู่ที่การสังเกตและการจดบันทึกพฤติกรรมของเด็กทุกคนอย่างสม่ำเสมอ


-อาจารย์ได้สอนให้พวกเราร้องเพลงเด็กปฐมวัย  5 เพลง
              โดยมี อาจารย์ ศรีนวล รัตนสุวรรณ ผู้แต่ง , เรียบเรียงโดย อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน


ประเมินตนเอง

วันนี้เห็นอาจารย์อมยิ้มอย่างมีความสุขหนูก็มีความสุขไปด้วย ตั้งใจเรียนในสิ่งที่อาจารย์สอนมากๆค่ะ
ประเมินเพื่อน

- เพื่อน ตั้งใจเรียน แ มีการออกไปร้องเพลง ไปเต้น สร้างสีสันให้ห้องเรียนและทำให้อาจารย์มีความสุข
ประเมินอาจารย์

- อาจารย์อารมร์ดี น่ารักมากค่ะวันนี้ และมีการนำการสอนที่ให้เราใส่ถุงมือและเปรียบเทียบมือของเรากับเด็กปฐมวัยทะให้เราเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้นค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น